กิจกรรมนี้กำหนดให้นักเรียนทำแผ่นพับของชั้นเรียนเพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของเมืองที่พวกเขาอาศัยอยู่
กระบวนการ
1. ครูแสดงแผ่นพับเกี่ยวกับสถานที่ที่น่าสนใจของเมืองให้นักเรียนดู เช่น สวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์ สถานที่ทางประวัติศาสตร์ สถานที่นันทนาการ
2. ตั้งจุดประสงค์ในการทำแผ่นพับเดี่ยวที่รวบรวมข้อมูลจากแผ่นพับหลายๆ แผ่น ตัวอย่างเช่น นักเรียนที่ศึกษาอยู่ต่างประเทศจะทำแผ่นพับเดี่ยวและส่งไปที่บ้าน เพื่อทำให้เพื่อนๆ และครอบครัวเกิดความคุ้นเคยกับเมืองแห่งใหม่ที่พวกเขาศึกษาอยู่ นักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศที่บ้านเกิดของเขาจะทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์บ้านเกิดของตน และส่งไปอีกหนึ่งประเทศ
3. นักเรียนจับคู่หรือจับกลุ่ม 3 คน ครูแจกแผ่นพับซึ่งแสดงข้อมูลสถานที่ที่น่าสนใจเฉพาะหรือสถานที่บันเทิงของเมืองให้นักเรียนแต่ละกลุ่ม โดยแต่ละกลุ่มจะได้แผ่นพับที่มีข้อมูลไม่ซ้ำกัน
4. ครูให้แต่ละกลุ่มอ่านแผ่นพับที่ได้รับ แล้วอภิปรายเกี่ยวกับสถานที่ที่น่าสนใจนั้น และตัดสินใจเลือก 3 สิ่งที่สำคัญที่สุดที่พวกเขาต้องการจะพูดเกี่ยวกับสถานที่นั้น
5. ครูให้นักเรียนแต่งเรื่องราวโดยใช้คอมพิวเตอร์ ความยาว 1 ย่อหน้า ไม่เกิน 4 ประโยคสำหรับบรรยาย 3 สิ่งที่สำคัญที่สุดของสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมหรือความบันเทิงของพวกเขา ครูอธิบายและให้คำปรึกษาการเลือกข้อมูลที่เกี่ยวเนื่องและวิธีการเขียนให้กระชับ
6. ครูให้นักเรียนบันทึกย่อหน้าไว้ในแผ่นดิสก์ของพวกเขา และรวบรวมแผ่นดิสก์เหล่านั้น
7. ครูให้แต่ละกลุ่มเลือก ตัดออก และระบุภาพ 1 ภาพจากแผ่นพับที่คิดว่าเป็นภาพประกอบย่อหน้าที่ดีที่สุด และรวบรวมภาพเหล่านั้น
8. พิมพ์ย่อหน้าของนักเรียน แล้วรวบรวมย่อหน้าและภาพเหล่านั้นใส่ในแผ่นพับ และแจกให้นักเรียน
ข้อแม้และทางเลือก
1. ให้นักเรียนได้ใช้ทักษะการพิมพ์ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อที่จะรวบรวมและพิมพ์เผยแพร่เอกสารด้วยตัวของเขาเอง และมอบหมายให้นักเรียนแก้ไขชิ้นงานเป็นครั้งสุดท้าย
2. ถ้าได้ใช้เครื่องสแกนเนอร์ ให้สแกนภาพที่เลือกโดยแต่ละกลุ่ม และนำภาพเหล่านั้นไปใช้ประกอบแผ่นพับ
3. โดยทั่วไปแผ่นพับสามารถค้นพบได้ตามโรงแรม หอการค้า และองค์กรท่องเที่ยว หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่แผ่นพับเข้าไม่ถึง คุณสามารถรับแผ่นพับได้จากสถานที่ท่องเที่ยวในรัฐหรือเมืองหลวงของประเทศคุณ หรือเมืองใหญ่ของประเทศอื่นๆ
4. การเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจในแนวคิดหลัก “การเดินทางในฝันของชั้นเรียนเรา” ที่แต่ละกลุ่มเขียนข้อมูลเกี่ยวกับเมืองแห่งหนึ่งที่จะไปเยี่ยมชมในการเดินทางท่องเที่ยวรอบโลกของชั้นเรียน นักเรียนได้รับการฝึกการเขียนเพิ่มเติมโดยการเขียนถึงหอการค้าเพื่อขอแผ่นพับสถานที่ที่น่าสนใจในเมืองของพวกเขาเหล่านั้น
ผู้เขียน: Mary Ellen Butler-Pascoe
ผู้ช่วยศาสตราจารย์และประธานฝ่ายการศึกษา ณ มหาวิทยาลัยนานาชาติสหรัฐอเมริกา
(United States International University), ซานดิเอโก, แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา
It easy to understand and easy to do brochure.
ตอบลบ